Cung đường 17 Mile Drive ở California làm mê dân phượt bụi

Cung đường“17 Mile Drive” ở California luôn làm dân phượt bụi thích mê. Nếu có cơ hội sở hữu những tấm ve may bay di My vào một ngày gần nhất thì đừng chần chừ đến với đoạn đường tuyệt đẹp này.

Nằm sát biển ở bán đảo Monterey ở phía Nam của vùng Vịnh-California, cách San Jose khoảng 1.5 tiếng lái xe (tương đương với khoảng cách giữa Sài Gòn và Vũng Tàu). Bạn sẽ được ngắm biển, nghe sóng vỗ và thả hồn vào cái nắng, cái gió mỗi lần đi qua cung đường này.

cung đường 17 mile drive



Nếu là mùa hè với ánh sáng ban ngày còn tỏ sau 8 giờ chiều, các du khách có thể đi về San Jose qua ngã SR 1, xuyên qua Santa Cruz rồi lên đường núi (Rt. 9 & 236) để ghé thăm Big Basin Redwoods State Park, nơi đây có một nhóm cây California redwood khá to.

Còn với các bạn nào nếu có dịp lái xe lên vùng phía Bắc California, hoặc xuôi từ vùng này xuống phía Nam California, thì chắc các bạn cũng từng nghe nói đến đoạn đường “17 Mile Drive” nằm trong bán đảo Monterey, mà nhiều du khách cho là một trong những đoạn đường sát biển đẹp nhất tiểu bang.

cung đường 17 mile drive


Ðúng với tên gọi, đoạn đường này dài 17 dặm, đi qua hai thành phố Pacific Grove, với những khu rừng tuyệt đẹp, và Pebble Beach, với những sân golf hàng đầu thế giới.

Vì con đường này do tư nhân, cụ thể là chủ của những ngôi biệt thự nằm hai bên con đường, bỏ tiền ra xây, nên khi vào, mỗi xe phải trả $9. Tuy nhiên, cư dân địa phương và những người khách của họ vào không phải trả tiền. Nếu du lịch bằng xe đạp hoặc đi bộ, du khách cũng không phải trả tiền luôn.

Sau khi mua vé, du khách được tặng một bản đồ chỉ dẫn những danh lam thắng cảnh trên đường. Con đường này hiện do công ty Pebble Beach Corporation quản trị.

cung đường 17 mile drive

Phía Bắc, “17 Mile Drive” bắt đầu từ Pacific Grove, chỗ ngã tư đường Del Monte và Xa Lộ 68. Nhưng đoạn đẹp nhất là vài dặm ở phía Nam của đoạn đường. Ðoạn đường đi qua nhiều bãi biển, có lúc lên dốc, có lúc xuống dốc, nhiều sân golf cỏ luôn xanh tươi, có sân nằm ngay trên bãi cát, sát mực nước biển, trông thật lạ lùng và đẹp mắt.

Trên đường đi, các bạn có thể ngừng bất cứ chỗ nào để chụp bất cứ hình gì mình thích và các bạn cũng có thể dừng lại xem những cư dân tại đó đánh golf hoặc thưởng thức nhiều loại hoa dại đủ mọc mọc ngay trên các bãi cát dọc bờ biển.

Ngoài ra, du khách còn có thể chiêm ngưỡng những ngôi biệt thự đáng giá bạc triệu, với nhiều kiểu dáng khác nhau. Có một số ngôi biệt thự còn có cổng riêng, có tên gắn ngay cổng ra vào.

Một số biệt thự khác nằm ngay trên mỏm đá, sát biển, có khi chồm một nửa hoặc một phần ra ngoài biển. Một số khác nằm ẩn trong những hàng cây thông cao chót vót hoặc những cây cypress rậm rạp, tàn rộng xòe ra xung quanh.

cung đường 17 mile drive


Ðường đi cũng ngoằn ngoèo, nhưng rất đẹp và thơ mộng, vì con đường phải lách qua những thân cây cổ thụ khổng lồ. Dọc bờ biển, thỉnh thoảng có một vài hòn đảo nhỏ, hoặc đảo san hô, với những đàn chim biển rất dạn đậu khắp nơi. Có nhiều chỗ có bãi đậu xe để du khách ngừng lại ngắm cảnh, chụp hình hoặc hóng gió biển.

“Lone Cypress” rất nổi tiếng vì nó là biểu tượng của thành phố Pebble Beach và xuất hiện trên nhiều báo chí cũng như các chương trình truyền hình về du lịch. Hình ảnh của “Lone Cypress” cũng được in trên trang bìa của cuốn Cẩm Nang Cho Người Lái Xe California, do Nha Lộ Vận California xuất bản.

Nói chung mọi thứ tại Pebble Beach đều liên quan đến golf. Ði đâu cũng thấy golf. Golf, có lẽ là hơi thở của thành phố này. Trên suốt đoạn đường dài 17 dặm, du khách bị bất ngờ từ cảnh đẹp này đến cảnh đẹp khác, dù là tự nhiên hay do con người tạo ra, và chỗ nào cũng sạch và đẹp.

17 Mile Drive” quả là một trong những đoạn đường đẹp nhất dọc bờ biển California. Nếu bạn muốn khám phá những khung cảnh lãng mạn đến bất ngờ tại nơi này, có thể liên hệ ngay đại lý Eva Air để mua vé máy bay đi Mỹ giá rẻ

Đại lý Eva Air Việt Nam

Địa chỉ: 66B Cao Thắng, P.4, Q.3, Tp Hồ Chí Minh
Điện thoại: (08) 3929 0707 

Ngoài ra bạn còn có thể mua ve may bay di Singapore, vé máy bay đi Thái Lan, vé máy bay đi Úc... với giá gốc.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment