Thử cảm giác bước qua sa mạc ngay ở nước Mỹ

Bạn đã từng nghĩ chỉ ở những nước Trung Đông, hay Mông Cổ, Châu Phi mới có sa mạc và có lẽ nếu lạc chân vào vùng sa mạc mênh mông thì sẽ là điều không ai muốn. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn thử cảm giác bước qua miền sa mạc trắng ngay trên nước Mỹ và khám phá điều thú vị của nó mà không phải lo lắng điều gì hết.

Đến với miền sa mạc White Sands, bang New Mexico trên chuyến bay của Eva Air, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt, lạ thường so với những vùng sa mạc khác. Một sa mạc toàn thạch anh với những tinh thể màu trắng.

Thử cảm giác bước qua sa mạc ngay ở nước Mỹ


Với diện tích khoảng 700km2, sa mạc White Sands cũng có những cồn cát cao lên đến 15m. Đây được coi là khu vực có cồn cát thạch cao lớn nhất thế giới, những đụn cát thường xuyên thay đổi theo hướng di chuyển của những cơn gió.

Thạch cao là một trong những hợp chất khoáng phổ biến nhất được tìm thấy trên Trái đất nhưng do tính chất dễ hòa tan mà hiếm khi được tìm thấy ở dạng cát. Thạch cao thường được tìm thấy trong các suối nước nóng, hồ, biển và cũng có thể được hình thành trong quá trình nước bay hơi. Và đó chính xác là cách mà các cồn cát bằng thạch cao tại White Sands được hình thành.

Nơi White Sands tọa lạc chính là lưu vực Tularosa, có dạng lòng chảo được bao quanh bởi dãy núi Sacramento và San Andes. Khoảng 100 triệu năm trước đây, nước mưa và băng tan chảy từ các khe núi làm xói mòn thạch cao từ các loại đá trầm tích và tập trung chảy theo các sườn núi, tích lũy vật chất trong hồ Lucero thuộc lưu vực Tularosa. Sau đó nước bốc hơi còn lại dưới hồ một lớp các tinh thể thạch cao.

Thử cảm giác bước qua sa mạc ngay ở nước Mỹ

Tuy nhiên vì lý do ngoại cảnh tác động vào mà lượng tinh thể này giảm bớt, những hạt cát được gió thổi bay và tích tụ lại ở White Sands như ngày nay. Lucero giờ đây là một cái hồ cạn, tuy nhiên vào những đợt mưa to hiếm có nó cũng được chứa đầy nước. Những đụn cát thường xuyên thay đổi theo hướng di chuyển của những con gió Tây Nam.

Một điều đặc biệt nữa không giống như cát sa mạc khác, các tinh thể thạch cao không hấp thụ nhiệt từ ánh nắng mặt trời do đó sẽ có cảm giác mát mẻ khi chạm vào cát. Du khách đến đây với vé máy bay đi Mỹ giá rẻ cũng có thể dễ dàng đi bộ trên cát bằng chân trần, thậm chí là trong những tháng hè nóng nhất, một nơi rất thích hợp cho hoạt động trượt cát.

Thật kỳ diệu phải không. "Sa mạc mà không phải sa mạc mà lại là sa mạc". Nhanh tay mua vé máy bay đi Mỹ ngay hôm nay để có thể đến thăm sa mạc thạch anh độc nhất thế giới và cảm nhận nhiều điều thú vị từ nó.

Mọi thông tin vé máy bay đi Mỹ vui lòng liên hệ 

Đại lý eva Air - Vn Booking

Địa chỉ: 66B, Cao Thắng, P.4, Q.3, TP. HCM
Điện thoại: 0915 371 119 – 0915 871 119 – 0915 971 119 h
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment