Cùng Eva Air khám phá ẩm thực New York

Eva air mang đến cho bạn những chuyến du lịch Mỹ an toàn và tiết kiệm. Eva Air là cầu nối giữa Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới, cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị hơn khi đến với một cường quốc kinh tế hùng mạnh nhất thế giới.

Và một trong những trải nghiệm bạn nên thử đó là văn hóa ẩm thực.

Mỗi vùng miền, mỗi đất nước sẽ có những nền ẩm thực khác nhau do tập quán, phong cách sống, và nhiều yếu tố khác. Ở Mỹ người ta thích thực phẩm từ thịt, giàu chất đạm với hương vị rất đặc trưng. Và một trong những món ăn được người dân New York rất yêu thích chính Pastrami. Một món ăn truyển thống nổi tiếng ở thành phố New York nói riêng và nước Mỹ nói chung. Các nhà hàng Pastrami rất đông khách du lịch vào mỗi buổi tối đặc biệt là cuối tuần.

pastrami đặc sản new york

Pastrami được chế biến từ thịt bò hun khói, một loại thực phẩm khá thịnh hành trên nước Mỹ. Nó được chế biến theo cách thức của người cổ xưa. Tên món ăn bắt nguồn từ từ Pastrama của người Rumani, thậm chí, có người còn cho rằng nó có nguồn gốc xa xưa hơn nữa từ Thổ Nhĩ Kì. Những người Do Thái theo làn sóng di cư sang Mỹ lại khẳng định Pastrami chính là món ăn do họ tự sáng tạo ra từ những năm đầu thế kỉ 20.

Chế biến được một món Pastrami thơm ngon hoàn hảo thực sự đã là một thắng lợi lớn. Phần thịt bò được sử dụng ở đây thịt bò ở vùng bụng. Thịt phải để cả tảng, đập dập cho thật mềm. Sau đó thịt được đem ướp với muối, có thể thêm vào một chút đường và gia vị, nhưng nhất thiết không thể thiếu hạt tiêu đen xay nhỏ rắc đều, sau đó đem đi hun khói. Chế biến Pastrami cần phải rất kiên trì chờ đợi. Ông Cutlets, một người New York sành sỏi về các loại thịt cho hay công đoạn hun khói thịt bò ở Carnegie kéo dài liên tục trong 2 tuần liền. Sau khi hoàn tất, Pastrami sẽ tiếp tục được luộc lại bằng hơi trong vài giờ trước khi đem ra ăn.

pastrami đặc sản new york


Người ta thưởng thức Pastrami tại New York như một đặc sản của thành phố này. Pastrami có nhiều loại, mỗi loại có những nét hấp dẫn rất riêng, vì vậy mà đề tài về Pastrami nào là ngon nhất ở New York vẫn được những người dân của thành phố này mang ra bàn luận mỗi ngày. Trong khi một số người tán thưởng kiểu pastrami đặc trưng ở Carnegie Deli - một nhà hàng rất nổi tiếng ở thành phố New York trên đại lộ 17 , thì một số khác lại chỉ chịu chi tiền vào những thớ bò thịt dày được cắt bằng tay theo kiểu Katz's – một hàng ăn nhỏ theo kiểu Do Thái ở Houston, phía Đông New York.

Những người đầu bếp tại Katz’s cắt từng lát thịt Pastrami cũng chính là được thưởng thức nghệ thuật nấu nướng điêu luyện

Và người ta cũng không ngừng bàn cãi nhau xem Pastrami lúa mạch, với những miếng thịt bò dày, nóng sốt đậm đà gia vị, kẹp ở giữa hai miếng bánh mì trộn hột carun (một loại gia vị) và rưới thêm một chút mù tạt, liệu có phải là thứ đồ ăn lí tưởng của các cửa hàng ăn hay không .

pastrami đặc sản new york

Pastrami được xem là một phần linh hồn ẩm thực của New York và là món ăn không thể bỏ qua của mỗi du khách khi đến thăm thành phố này.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho những chuyến đi đến New York thì nhanh tay mua ngay ve may bay di My giá rẻ và đừng quên thưởng thức Pastrami nhé.

Mọi thông tin về giá vé máy bay đi Mỹ và các thủ tục đi du lịch Mỹ xin vui lòng liên hệ

Phòng vé Eva Air – VN BOOKING

Địa chỉ: 66B Cao Thắng, Q.3, Tp. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08 3929 0707

Website: evaair.org.vn

Rất vui được phục vụ quý khách!
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment