Du lịch nước ngoài và những điều cấm kỵ

Mỗi đất nước, mỗi vùng miền sẽ có những tục lệ, văn hóa khác nhau, vì vậy, khi bạn đi đến địa điểm nào thì cũng phải “nhập gia tùy tục”. Vì vậy, trước khi đi du lịch ở đâu, bạn cũng nên tìm hiểu về những điều cấm kỵ ở nơi đó.

Sổ tay Eva Air sẽ cùng các bạn tìm hiệu những điều nên và không nên khi đi du lịch nước ngoài

Du lịch Hàn Quốc

Hàn Quốc là đất nước với đầy nét đẹp truyền thống. Du khách tuyệt đối không được hỉ mũi, khạc nhổ: cũng như nhìn chằm chằm hoặc chỉ trỏ vào người khác, ở nơi công cộng đều bị người Hàn Quốc cho là rất bất lịch sự. Và nên nhớ khi đi ăn: nếu được một người Hàn Quốc (lớn tuổi) mời bạn thì thường họ sẽ trả tiền cho bữa ăn, việc tranh giành trả tiền trong trường hợp này đôi khi lại là thất lễ.

những điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài

Tương tự, cũng giống Nhật Bản, việc tự rót rượu cho mình thường không được xem là một cử chỉ lịch sự ở Hàn Quốc. Một người khác sẽ rót rượu cho bạn, và người nhận rượu phải nâng ly rượu lên.

Du lịch Nhật Bản

Nhật Bản được xem là đất nước khó tính. Với mỗi người dân nơi đây, họ sống tự lập và có kế hoạch cuộc đời cụ thể, vì vậy, du khách đến “xứ sở hoa anh đào” có một điều cấm kỵ tuyệt đối đó là “đừng típ tiền cho người khác”. Trong khi tại nhiều nước phương Tây, típ tiền được xem là điều bắt buộc, nhưng người Nhật lại không hề thích điều này. Họ xem như đó là sự sỉ nhục, coi thường, hạ thấp danh dự cá nhân. Thêm nữa, du khách không được cắm đũa lên bát cơm.

những điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài

 Đối với du khách tây Âu, việc cắm đũa lên bát cơm là điều bình thường. Nhưng ở Nhật, đây là một điều tối kỵ, vì liên quan tới truyền thống thắp nhang cho người chết, tương tự như Việt Nam. Cũng đừng ôm người mình mới gặp lần đầu: “Hầu hết mọi người đều không thích việc này, đặc biệt là những người lớn tuổi”, phóng viên của Business Insider – Makiko Itoh – tác nghiệp bên Nhật cho biết.

Du lịch Singapore

Với những ai đang sở hữu tấm ve may bay di Singapore thì nên lưu ý khi đến với quốc đảo Sư tử đá đó là không được vứt rác trên đường. Nếu bạn bị bắt sẽ phải nộp phạt 50 SGP và lao động công ích. Singapore là một đất nước có luật pháp rất nghiêm ngặt, mọi quy định đều được người dân thực hiện đúng vì vậy khi du lịch ở đây, bạn sẽ thấy những con đường sạch sẽ, không một mẫu rác, và an ninh trật tự trên các khu phố khá tốt.

Du lịch Pháp

Hãy đừng bao giờ hi vọng một lượng lớn lựa chọn ăn chay ở đất nước Pháp: Vì có rất ít người ăn chay ở đất nước này, do đó, nếu bạn là một người ăn chay, bạn nên chuẩn bị trước thức ăn. Đừng bàn chuyện tiền nong quá nhiều: “Ví dụ, bạn có thể nói rằng đã tự nghỉ việc do lương quá thấp, nhưng đừng bao giờ đề cập chi tiết bao nhiêu cả”. Và cuối cùng là đừng hi vọng người Pháp biết tiếng Anh: Tuy có nền giáo dục rất tốt, nhưng khâu dạy ngôn ngữ thứ 2 ở đây rất kém, nếu không muốn nói là dở tệ.

những điều cấm kỵ khi đi du lịch nước ngoài

Ngoài ra khi đến Ấn Độ, Pháp và Anh Quốc nếu không muốn đi tù, bị phạt thì bạn cần lưu ý những điều cấm kỵ sau: Đừng hôn nhau nơi công cộng, nếu bạn không muốn đi tù. Hoặc đừng có cử chỉ thân mật với người khác giới: “Những cử chỉ như ôm, bắt tay, vẫn được xem là cấm kỵ ở tại hầu hết khu vực trên đất nước, trừ khi người ta mời bạn trước” (Ấn Độ).

Du lịch Anh

Đến với Anh Quốc tốt nhất là bạn đừng chen lấn khi xếp hàng: Vì người dân ở đây xem nó như là một tội ác. Thậm chí ở Việt Nam. Đừng hỏi về thu nhập của người khác: “Người anh rất khó chịu nếu bị hỏi về vấn đề này”. Đừng mời ai tới nhà bạn: Trừ khi bạn rất thân với người đó.

Hãy là những khách du lịch biết điều và lịch sự khi đến với các nước bạn. Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và thoải mái cùng Eva Air.

Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment