Cùng Eva Air thăm công trình mái vòm đẹp nhất thế giới Capitol tại Mỹ

Rời xa thành phố thiên đường New York, thế giới vui chơi Las Vegas ... để cùng ve may bay di My đến với thủ đô cổ kính Washington, thăm điện Capitol.

Điện Capitol là một trong những công trình nổi tiếng, một điểm nhấn nổi bật, thu hút hàng trăm du khách ghé thăm mỗi năm. Với kiến trúc độc đáo, tòa nhà khiến không ít du khách khi đến đây phải ngạc nhiên và thán phục. Và đây là một trong những công trình kiến trúc mái vòm đầu tiên đẹp nhất thế giới.

thăm điện capitol ở Mỹ


Theo tiếng Latin, Điện Capitol có nghĩa là “thành phố trên đồi”. Tọa lạc trên đồi Capitol ở thủ đô Washington, Điện Capitol được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng với cấu trúc hình mái vòm. Nơi đây đã được chọn làm tiêu điểm để chia đặc khu Columbia thành 4 khu vực. Ngoài ra, điện còn là cơ sở kiến trúc thứ tư được Quốc hội Hoa Kỳ sử dụng và cũng là nơi diễn ra các cuộc họp quốc hội thường niên của Mỹ.

Với những người yêu thích nghệ thuật kiến trúc, hay khám phá bí ẩn của những cậu chuyên lịch sử thì đến với điện Capitol bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm thú vị.

thăm điện capitol ở Mỹ


Điện Capitol có diện tích rộng hơn 16 nghìn mét vuông, bao gồm 540 phòng, 658 cửa sổ và 850 cửa ra vào, không gian có thể chứa khoảng 4.000 người cùng với những tiện nghi hiện đại. Được xây dựng vào năm 1793, do chính Tổng Thống George Washington chọn địa điểm, đặt viên đá góc và được kiến trúc sư William Thornton dựng xây. Cánh Thượng Nghị Viện và cánh Hạ Nghị Viện xây vào khoảng thời gian chênh lệch nhau. Khi vừa mới xây xong, do xảy ra chiến tranh nên Điện Capitol bị đốt cháy. Bằng những nỗ lực tái thiết, Điện Capitol đã cơ bản hoàn chỉnh vào năm 1830. Sau đó, Điện Capitol được chỉnh sửa và làm mới phần mái vòm dựa chủ yếu mô phỏng dựa vào mái vòm của điện Les Invalides tại Paris. Mái vòm mới là mái vòm đôi có những lỗ cửa kính lấy ánh sáng mặt trời. Mãi đến năm 1863, bức tượng nữ thần Tự Do được đặt trên chóp đỉnh mái vòm.

Ngoài những ngày nắng đẹp thì những khi trời bắt đầu buông từng hạt tuyết trắng tinh phủ xuống các con đường, mái nhà, cành cây hay trên nóc chiếc xe ô tô đậu ven lề đường, thì có lẽ việc đi dạo ngắm kiệt tác Điện Capitol là một điều kỳ thú nhất mà bạn có thể tự mình trải nghiệm nếu bạn không đặt lịch trình du lịch theo tour.

thăm điện capitol ở Mỹ


Hằng ngày, có rất nhiều người đến khám phá lịch sử của Điện Capitol, vì vậy bạn phải đặt ve may bay di My gia re để giữ chỗ trước mới có cơ hội tham quan được và khi bạn đến thăm viếng Điện Capitol bạn sẽ không chịu tốn chi phí cho tiền vé nào cả. Nhưng để vào được bên trong điện, bạn sẽ phải qua rất nhiều cửa kiểm soát. Khi đến phòng Emancipation Hall, rất nhiều bức tượng khắc tạc các nhân vật lịch sử bằng đồng, bằng đá dựng lên một cách trang nghiêm và tôn kính nhất.

Nhìn bao quát từ phía bên ngoài, Điện Capitol mang dáng vẻ đồ sộ, vừa mang nét kiến trúc cổ kính và hiện đại. Nổi bật xung quanh là một dãy các cây xanh cùng với những con đường rộng thênh thang. Vào những ngày trời lạnh, tuyết phủ trắng xóa khắp nẻo đường, nếu bạn rời khỏi Điện Capitol và bắt đầu nhìn ngắm điện từ phía xa thì sẽ vô cùng thích thú khi chứng kiến khung cảnh thiên nhiên phủ đầy tuyết ở phía trước mặt Điện Capitol.

Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu mùa hè này cùng gia đình và người thân đồng hành cùng Eva Air trong chuyến bay đi Mỹ, đến thăm điện Capitol, nhà trắng Mỹ và du lịch biển thú vị tại Hawaii, gặp mặt các ngôi sao điện ảnh Hollyworld tại Los Angeles... 

Và đừng quên gọi điện đặt ve may bay di My gia re qua tổng đài đại lý Tiger Air Viet Nam (08) 3929 0707 để được hỗ trợ tốt nhất.

Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment